Mù Căng Chải có đặc sản gì?

Có thể nói, đặc sản Mù Cang Chải rất đa dạng và mang hương vị đặc trưng, trở thành một yếu tố hấp dẫn du khách đến với hành trình du lịch Mù Cang Chải, và là những món quà biếu ý nghĩa để du khách có thể mang về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè.

Du khách đến đây không chỉ phiêu du dưới tán rừng nguyên sinh với phong cảnh kỳ thú mà còn có thể được cùng hái chè, sao chè rồi uống chè với những cô gái Mông mến khách, hoặc cùng chiêm nghiệm và hòa vào không khí bí ẩn, linh thiêng trong Lễ cấp sắc của người Dao, rộn ràng trong những ngày hội xuân, ấm áp trong Lễ mừng cơm mới của người Thái.

Từ chân đèo Khau Phạ phía bên Tú Lệ đi lên khoảng 7km sẽ tới khu vực nhà hàng Khau Phạ, đây cũng là một trong những trang trại nuôi Cá Hồi lớn của Miền Bắc, số lượng cá nuôi ở đây lên tới 10.000 con, cá giống hoàn toàn được nhập và nuôi theo công nghệ từ Châu Âu. Nhiều món ngon từ Cá Hồi (hoặc Cá Tầm) được chế biến tại đây để phục vụ khách du lịch, nếu đi đoàn đông các bạn có thể vào làm nồi lẩu cho bữa trưa của mình.

Không chỉ tận hưởng cảnh đẹp, xã La Pán Tấn cũng là thiên đường thưởng thức đủ các món đặc sản hấp dẫn của Mù Cang Chải mà chỉ có nhiều hơn nếu bạn đi đúng vào mùa lúa chín như cốm rang, mùa của các món ăn từ cá hồi cá tầm hay thịt lợn kẹp cây rừng nướng và các món ăn được chế biến từ măng, rau rừng thực sự hấp dẫn.

Du khách lên Mù Cang Chải vào mùa mận chín, không chỉ được ngắm và chiêm ngưỡng không gian kỳ vĩ, bao la, điệp trùng của ruộng bậc thang, những bản làng người Mông yên bình nằm nép mình chênh vênh bên vách núi đá, mà còn được thưởng thức vị ngọt chát giòn tan, mát lạnh của quả mận tam hoa khiến du khách cảm nhận được sự tinh khiết, trong lành của thiên nhiên.

Thưởng thức món xôi trứng kiến Mù Cang Chải đúng vị đó chính là dùng tay nhúm lấy một miếng và cho vào miệng sẽ cảm nhận được những tiếng lép bép của trứng kiến, vị bùi bùi, béo béo, ngậy ngậy sẽ không khỏi làm du khách xuýt xoa. Đặc biệt, khi thưởng thức món ăn dân giã này, khách du lịch Mù Cang Chải sẽ còn cảm nhận được sự đầy đủ từ thẩm mỹ cho đến hương vị món ăn mà núi rừng Tây Bắc đã ban tặng cho chính con người nơi đây vậy!

Kết hợp với công thức và cách chế biến độc đáo từ những loại gia vị thiên nhiên như mắc kén, rau thơm rừng, sả, ớt… nên khi ăn, bạn sẽ không còn cảm nhận thấy mùi tanh nữa mà thay vào đó là những hương thơm vô cùng quyến rũ lan tỏa trong miệng khiến bạn chỉ muốn được ăn mãi không thôi.

Được nhắc đến như một đặc trưng của văn hóa Tây Bắc, món thịt trâu gác bếp luôn là món ăn hấp dẫn du khách khi đi du lịch Mù Cang Chải.

Xem thêm:

Mù Căng Chải mùa vàng

Du lịch Yên Bái kinh nghiệm

Du lịch hồ Thác Bà