Ngắm ruộng bậc thang vào mùa tại Mù Căng Chải

Có rất nhiều điểm ở đất nước Việt Nam để bạn có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng rực và một trong số đó phải kể đến Mù Cang Chải.

Những Mù Cang Chải mùa vàng tháng 9, tháng 10, huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km, không chỉ là ngày hội thu hoạch của người dân bản xứ sống trên độ cao 2.000m so với mặt biển, mà luôn thu hút du khách khắp nơi bởi bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được vẽ trên 2.200ha ruộng bậc thang kỳ vĩ nhuộm màu vàng rực của lúa chín, xen kẽ là sắc xanh của cỏ cây, hoa dại…

Con đèo này chính là điểm đến đầu tiên cho lịch trình du lịch của mình, vừa kết hợp di chuyền tham quan luôn, xe đưa lên đèo và dừng lại để các bạn có thể thăm thú, thỏa sức check in kha khá, vào thời điểm Mù Cang Chải mùa lúa chín, nơi đây càng trở nên là một địa điểm lý tưởng để sở hữu tầm view đẹp khi ngắm những cung đường đèo quanh co với những cánh đồng ruộng bậc thang và xen lẫn là vẻ đẹp bao quanh của rừng già.

Tất nhiên là còn phụ thuộc khá nhiều vào khoảng thời gian cá nhân của bạn để sắp xếp, tuy nhiên vì vào mùa lúa chín, Mù Cang Chải có rất nhiều nơi đáng để đi và khám phá, tất nhiên là cảnh sắc mỗi nơi thì đều có vẻ đẹp rất riêng và chẳng lo đụng hàng đâu nên theo ý kiến cá nhân, mình khuyến khích các bạn đi đi trong khoảng 3 ngày 2 đêm để có thể đến được nhiều điểm du lịch hay ho nhé!

Quý khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một thiên đường ruộng bậc thang với nắng vàng và biển lúa với cảnh sắc làm say đắm lòng người cùng chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp bên bạn bè. Nơi đã được được công nhận là di sản phi vật thể của quốc gia.

Sau một ngày ở Mù Cang Chải, tớ cảm thấy có nhiều cảm hứng và nhiều năng lượng hơn để sẵn sàng quay trở lại với cuộc sống bộn bề. Chỉ đơn giản là được đi cùng những người bạn cùng chí hướng, được ngắm đồi núi Tây Bắc, thăm nhà anh người quen” và hít thở không khí trong lành.

Sang ngày 2 bạn dành cả ngày lang thang các ruộng bậc thang đẹp, bạn nên thuê xe máy để đi. Các khu vực có ruộng lúa đẹp là từ Tú Lệ đi Mù Căng Chải, đến khu vực La Pán Tẩn bạn rẽ vào xã La Pán Tẩn, tại đây có rất nhiều ruộng bậc thang đẹp (là điểm nhấn chính của ruộng bậc thang Mù Căng Chải).

Xã Tú Lệ vào thời điểm giữa mùa thu trong thời điểm mùa lúa chín Mù Cang Chải càng trở nên đẹp rực rỡ với bạt ngàn cánh đồng lúa chín vàng như cả một vùng trời sóng núi vậy, thấp thoáng trên những cánh đồng xinh xắn của mùa vàng là những ngôi nhà của người dân bản có khói nấu cơm bốc lên nghi ngút.

Đồi Mâm Xôi: là một trong điểm đến nổi tiếng tại Mù Cang Chải, quý khách sẽ không khỏi trầm trồ bởi thiên nhiên Tây Bắc thật tuyệt vời, lúa chín vàng , ruộng bậc thang bao la hấp dẫn những đoàn người nối nhau về đây tận hưởng mùa thu trọn vẹn trong hương thơm lúa chín.

Xem thêm:

Du lịch Yên Bái

Du lịch hồ Thác Bà

Đặc sản Yên Bái