Hướng dẫn du lịch Yên Bái 2020

Yên Bái là một trong những tỉnh được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình du lịch Tây Bắc Người ta tìm đến Yên Bái là bởi nơi đây có nhiều cảnh đẹp đặc sắc từ những ngọn đồi hoang sơ, những ruộng đồng bậc thang cao vút và đặc biệt là rừng xanh hun hút.

Chỉ trong năm 2019, Mù Cang Chải đã thu hút được trên 250 nghìn lượt khách du lịch, trong đó 37 nghìn lượt khách quốc tế. Với những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mù Cang Chải cùng với sự sáng tạo của con người nơi đây để thích ứng với điều kiện sống đã tạo nên cái đẹp, cái riêng của tộc người, đó là thứ tài sản vô cùng quý giá của Mù Cang Chải nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung mà không phải vùng cao nào của Việt Nam cũng có được.

Bạn có thể đến Yên Bái bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên , nếu bạn có dịp đến du lịch Yên Bái vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 trong năm thì sẽ là thời điểm lý tưởng cho bạn đấy Vào khoảng thời gian này đến Yên Bái bạn sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp của núi rừng miền Bắc với những ruộng bậc thang xinh đẹp.

Lại là một điểm đến hấp dẫn của tỉnh Yên Bái. Được mệnh danh như một hạ long trên cạn của Yên Bái, đến đây, du khách được thả mình trong không gian phóng khoáng.Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất của Việt nam, được bao phủ bởi 1.300 hòn đảo lớn nhỏ.Chỉ tưởng tưởng thôi cũng đủ thấy hồ nước rộng và đẹp như thế nào.

Đến đâu, du khách sẽ được ghé thăm công trình thủy điện có hàng trăm mét sừng sững trên dãy núi Chàng Rễ, sang tận chân Cao Biền hay còn gọi là Mẫu Thác Bà dựa lưng vào núi Hoàng Thi.Trong đó đặc biệt nhất là động Thủy Tiên lung linh nhũ đá, găn liền với truyền thuyết dân gian nơi chín nàng tiên xinh đẹp xuống vui chơi chốn trần lên cửa động, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh dòng sông Chảy mềm mại như dải lụa trắng,uốn lượn theo triền núi, bên cạnh là những làng mạc yên bình với ruộng nương tươi tốt, thấp thóang ngôi nhà sàn mộc mạc với những dải khói từ bếp lửa.

Với những đặc trưng riêng, Ngòi Tu hấp dẫn du khách không những bởi có một vị trí đẹp, 1 phần đất liền và một nửa còn lại tiếp giáp mặt hồ nước mênh mông mà còn bởi nơi đây là sự hội tụ các giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng, trong đó chủ yếu là đồng bào Dao quần trắng.

Nơi đây thu hút du khách không chỉ nhờ nguồn nước suối nóng rất tốt cho sức khỏe này mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của nó. Con suối này nằm giữa những thửa ruộng bậc thang đều tăm tắp, được bao phủ bởi những ngọn núi trùng điệp đầy hùng vĩ. Đặc biệt, vào những buổi sáng sơm, những làng khói bốc lên mờ ảo trên mặt nước, hòa quyện với sương sớm tạo nên cảnh khung cảnh đẹp như chốn thần tiên.

Xem thêm:

Ruộng bậc thang Mù Căng Chải

Hồ Thác Bà

Đặc sản Mù Căng Chải